09:28 27/03/2014
Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014

Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty, trong 2 ngày 25,26/3/2014, Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Sông Thao đã tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ-PCCC thứ 16 năm 2014 và hướng tới Hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" năm 2014 của Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị và Công đoàn Xây dựng Việt Nam.


  

 

Hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" năm 2014 của Công ty cổ phần Xi măng Sông Thao có 8 đội tham dự với tổng số trên 30 thí sinh dự thi. Các đội  phải trải qua 3 phần thi bắt buộc là: Phần thi lý thuyết, phần thi thực hành với các tình huống liên quan đến công tác An toàn - Vệ sinh lao động và phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm tuyên truyền về công tác An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ-PCCN).


  
 

Đến với Hội thi, các đội đều chuẩn bị tốt các nội dung tham dự và bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Nếu phần thi lý thuyết đã kiểm tra trực tiếp kiến thức của các thí sinh về an toàn lao động thì phần thi thực hành đã chứng minh những kết quả rèn luyện và các thao tác chính xác về khả năng ứng phó với các tình huống tai nạn lao động bất ngờ có thể xảy ra. Phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn một lần nữa là cơ hội cho các đội thể hiện hiểu biết về công tác đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.


  


Ông Triệu Quang Công, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Sông Thao, Phó Ban tổ chức Hội thi năm 2014 cho biết: Hội thi lần này là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN, hướng tới cuộc thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" năm 2014 do Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn Ngành tổ chức. Đồng thời, thông qua hội thi, một lần nữa củng cố và tăng cường công tác an toàn lao động và an toàn vệ sinh tại các đơn vị, nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới An toàn viên của Công ty nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, sự cố thiết bị, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, phương pháp, chất lượng, kỹ năng hoạt động, phát huy tinh thần năng động sáng tạo của đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động trong quá trình tham gia lao động sản xuất, góp phần vào việc hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch về sản xuất, kinh doanh của Công ty.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Đội thi của Xưởng Điện - TĐH, 01 giải nhì, 01 giải ba và nhiều giải phụ cho các đội tham gia. Công đoàn Công ty cũng đã lựa chọn 01 đội tham gia Hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014" của Công đoàn Tổng công ty tổ chức trong thời gian tới.